Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện và khả năng trình bày ý kiến của học sinh, chiều ngày 13/2/2025, trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức chuyên đề “Dạy nói và nghe cho học sinh lớp 4 theo hướng phát triển năng lực”. Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, cô Tống Phước Thiên Kim cùng các em học sinh lớp Bốn 11 đã thực hiện tiết học Nói và nghe với bài “Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống”. Tiết học được thiết kế theo phương pháp lớp học đảo ngược, giúp học sinh chủ động tìm hiểu trước nội dung ở nhà, từ đó có thêm thời gian thảo luận, trình bày ý kiến và thực hành giao tiếp trên lớp. Đặc biệt, phần mềm Padlet được sử dụng để hỗ trợ học sinh đăng tải và chia sẻ bài nói, giúp các em có cơ hội nhận phản hồi từ bạn bè và giáo viên, đồng thời rèn luyện kỹ năng nói và nghe một cách sinh động hơn.
Sau tiết học, các thầy cô đã cùng nhau thảo luận, đánh giá hiệu quả của phương pháp giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động nói và nghe trong lớp học. Các ý kiến đóng góp xoay quanh cách tạo môi trường giao tiếp cởi mở, phát triển kỹ năng phản biện cho học sinh và tích cực ứng dụng các phương pháp phù hợp để nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt.